NƯỚC THẬT LÀ QUÝ
I) Mục tiêu
- Trẻ biết nguồn nước có ở nhiều nơi và biết được ích lợi của nước đối với con người, động vật, cỏ cây.
- Trẻ biết phân biệt hành vi đúng sai trong việc giữ gìn bảo vệ nguồn nước.
II) Chuẩn bị
- Hình ảnh các hành vi đúng sai trong việc sử dụng và tiết kiệm nước.
- Hình ảnh rời cho trẻ chơi trò chơi ghép tranh.
- clip câu chuyện kể về nước.
III)Tiến hành
1) Hoạt động 1:
- Cả lớp hát bài " giọt mưa và em bé"
- " Các con vừa hát bài hát nói về điều gì?"
- " Mưa cho ta gì?"
- Ngoài nước mưa ra, các con có biết nguồn nước có ở những đâu?
- Cô cho trẻ xem tranh về các nguồn nước: biển, suối, nước giếng => trẻ nhận xét.
- Cho trẻ quan sát tiếp về các nguồn nước còn lại: nước sông, ao hồ, nước mưa, nước máy.
2) Hoạt động 2
- “ Bây giờ chúng ta hãy cùng suy nghĩ xem , nếu trong cuộc sống không còn nước sạch để dung nữa thì chúng ta sẽ như thế nào?”.
- Cô cho trẻ xem hình ảnh về cuộc sống không có nước của con vật, cây cối.
- Cho trẻ xem clip nói về sự thiếu nước ở Châu Phi.
=> Cho trẻ nêu cảm nhận khi xem xong
- Nước rất quan trọng đối với chúng ta . Vậy các con sẽ làm gì để bảo vê nguồn nước của mình.=> Trẻ trả lời tự do.
3) Hoạt động 3
- Cô chia nhóm cho trẻ lên chọn hành vi nên làm – không nên làm để bảo vệ nguồn nước , gắn lên bảng.
Ngày 14 tháng 10 năm 2016